Cập nhật ngày: 15/01/2021 20:50
![]() |
Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào các cơ quan hành chính Nhà nước là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hệ thống hóa các quy trình xử lý công việc, giải quyết các thủ tục hành chính, phù hợp với quy định của pháp luật; tăng cường mối liên kết giữa các bộ phận chức năng; tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan kiểm soát được các quá trình giải quyết công việc. Từ đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu lực và hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công đối với tổ chức và công dân, gắn liền với nội dung cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng. Tại thành phố Việt Trì hiện đã thực hiện xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008.
Với sự ra đời của hệ thống quản lý chất lượng mới, theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, chuyên gia tư vấn của Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại Khoa học công nghệ Hùng Vương Hà Nội đã cung cấp cho lãnh đạo, cán bộ, công chức thuộc một số phòng, ban của UBND thành phố những kiến thức chung, cơ bản nhất về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001; sự khác biệt giữa ISO 9001:2008 và ISO 9001:2015; Nội dung tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cũng như quá trình chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng sang ISO 9001:2015.
Hội nghị tập huấn góp phần khẳng định lại tầm quan trọng và tác dụng của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động quản lý Nhà nước; cập nhật những kiến thức mới nhất, phục vụ cho quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức thành phố./.

Theo dòng sự kiện
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Quản lý đô thị
